GAODA CUNG CẤP TRỌN BỘ GIẢI PHÁP TỰ ĐỘNG HÓA TRONG NGÀNH GIẤY
LIÊN HỆ : HOÀNG NGUYÊN THƯƠNG -0819935572

通知』封控加剧港口拥堵!船公司跳港、调整船期

THÔNG BÁO: VIỆC ĐÓNG CỬA VÀ KIỂM SOÁT SẼ LÀM TĂNG TẮC NGHẼN CẢNG! CÔNG TY VẬN CHUYỂN NHẢY VÀO CẢNG VÀ ĐIỀU CHỈNH LỊCH TRÌNH ĐI BIỂN

置顶我们▶▶▶ 海运订舱网 2022-03-31 18:09

Bám sát vào Mạng đặt trước giao hàng ▶▶▶ của chúng tôi 2022-03-31 18:09

自3月初以来,上海港已现拥堵。但自28日起,上海全市进行分区分批大规模筛查,预计全球最繁忙的集装箱港口的拥堵将加剧。

上海国际港务集团发表声明称,除极端天气外,将保持24小时运营。虽然上海港在整个封控期间保持开放,但鉴于浦东和浦西地区之间的道路、桥梁和隧道至少被封锁一周,往返机场和集装箱码头的运输将受到严重限制。

Linerlytica的数据显示,上周港口拥堵的恶化首次影响了超过集装箱船总运力的14%,由于上海的封控,预计还会进一步增加。VesselsValue的数据显示,在过去的两周半里,上海等待装卸的船舶数量增加了近五倍。

Cảng Thượng Hải đã bị tắc nghẽn từ đầu tháng Ba. Tuy nhiên, kể từ ngày 28, toàn thành phố Thượng Hải sẽ tiến hành sàng lọc quy mô lớn theo từng đợt, dự kiến ​​tình trạng ùn tắc của cảng container sầm uất nhất thế giới sẽ ngày càng gia tăng.

Tập đoàn Cảng Quốc tế Thượng Hải cho biết trong một tuyên bố rằng họ sẽ duy trì hoạt động 24 giờ trừ khi thời tiết khắc nghiệt. Trong khi cảng Thượng Hải sẽ vẫn mở cửa trong suốt thời gian bị khóa, việc vận chuyển đến và đi từ sân bay và nhà ga container sẽ bị hạn chế nghiêm trọng do đường, cầu và đường hầm giữa khu Pudong và Puxi đã bị phong tỏa trong ít nhất một tuần.

Theo Linerlytica, tình trạng tắc nghẽn cảng ngày càng tồi tệ vào tuần trước đã ảnh hưởng đến hơn 14% tổng công suất tàu container, dự kiến ​​sẽ tăng thêm do việc đóng cửa ở Thượng Hải, theo Linerlytica. Theo VesselsValue, số lượng tàu chờ được bốc hoặc dỡ hàng ở Thượng Hải đã tăng gần gấp 5 lần trong hai tuần rưỡi qua.

▲在上海等待装卸的船舶数量

▲ Số lượng tàu chờ bốc dỡ tại Thượng Hải

如上图所示,上海的拥堵通常在每年的这个时候恶化。然而,最近的增幅远高于去年和正常的季节性水平。按船型划分,拥堵的激增是由干散货船推动的,其次是油轮,如下图所示。相反,与3月9日相比,排队的集装箱船数量减少了6艘。

Như thể hiện trong biểu đồ trên, tắc nghẽn ở Thượng Hải thường trở nên tồi tệ hơn vào thời điểm này trong năm. Tuy nhiên, mức tăng gần đây cao hơn nhiều so với năm ngoái và mức bình thường theo mùa. Theo loại tàu, sự gia tăng tắc nghẽn là do các tàu chở hàng rời khô, tiếp theo là các tàu chở dầu, như thể hiện trong biểu đồ dưới đây. Ngược lại, lượng tàu container xếp hàng giảm 6 chuyến so với ngày 9/3.

▲在上海等待装卸的船舶,按船型分类

▲ Tàu chờ bốc dỡ ở Thượng Hải, phân loại theo loại tàu

目前尚不清楚上海的封控将对港口的船舶队列产生什么影响,是否会加剧积压或清除积压。然而,世界各地的供应链经理和分析师需要开始规划连锁效应。

Fibs Logistics大中华区负责人Thomas Gronen表示,货物“几乎不可能”进入上海浦东机场(PVG)、洋山和外高桥集装箱港口以及周边的任何仓库。“对于未来9天的海运货物,我们建议客户选择宁波港,尤其是需要通过CFS的拼箱货物。

根据德鲁里25日最新发布数据,接下来的4周(第13-16周)里全球三大航运联盟陆续取消了36个航次,其中取消航次最多的是THE联盟取消23个航次;2M联盟7个航次;最少的海洋联盟取消6个航次。

Hiện vẫn chưa rõ việc đóng cửa ở Thượng Hải sẽ có tác động như thế nào đối với đội tàu của cảng, liệu nó có làm trầm trọng thêm hay giải phóng các công việc tồn đọng hay không. Tuy nhiên, các nhà phân tích và quản lý chuỗi cung ứng trên toàn thế giới cần bắt đầu lập kế hoạch cho các tác động trực tiếp.

Thomas Gronen, người đứng đầu Greater China tại Fibs Logistics, cho biết “gần như không thể” để hàng hóa vào Sân bay Phố Đông Thượng Hải (PVG), các cảng container Yangshan và Waigaoqiao và bất kỳ kho hàng nào xung quanh. “Đối với các lô hàng vận chuyển đường biển trong 9 ngày tới, chúng tôi khuyến nghị khách hàng lựa chọn Cảng Ningbo, đặc biệt đối với các lô hàng LCL cần thông qua CFS.”

Theo số liệu mới nhất được Drewry công bố vào ngày 25, trong 4 tuần tới (tuần 13-16), 3 liên minh vận tải biển lớn trên thế giới đã liên tiếp hủy 36 chuyến, 7 chuyến; ít nhất Ocean Alliance hủy 6 chuyến.

在跨太平洋、跨大西洋、亚洲-北欧和亚洲-地中海等主要航线总共576个预定航次中,在第13周至第16周之间取消了48个航次,取消率为8%。在此期间,75%的空白航行将发生在跨太平洋东向贸易航线中,主要是西海岸。

Trong tổng số 576 chuyến đi theo lịch trình trên các tuyến đường chính như xuyên Thái Bình Dương, xuyên Đại Tây Dương, châu Á-Bắc Âu và châu Á-Địa Trung Hải, 48 chuyến đã bị hủy từ tuần 13 đến 16, tỷ lệ hủy chuyến là 8%. Trong giai đoạn này, 75% các chuyến đi trống sẽ xảy ra trên các tuyến thương mại xuyên Thái Bình Dương về phía đông, chủ yếu là bờ biển phía tây.

德鲁里表示,北欧港口的拥堵状况再次加剧——由于无处可去的俄罗斯货物的堆积加剧了这种情况,导致海运承运人在日程安排上进行调整。这些突然的中断给欧洲的托运人、BCO 和货运代理造成了相当大的混乱和延误。

Drewry cho biết tình trạng tắc nghẽn tại các cảng Bắc Âu đang gia tăng trở lại – càng trầm trọng hơn do lượng hàng hóa của Nga tích tụ mà không có nơi nào để đi, khiến các hãng vận tải biển phải điều chỉnh lịch trình của họ. Những gián đoạn đột ngột này đã gây ra sự nhầm lẫn và chậm trễ đáng kể cho các chủ hàng, BCO và các nhà giao nhận ở châu Âu.

以下是容易船期统计中国大陆到北美、欧洲和地中海第14-19周(2022/3/27起-2022/5/7)停航跳港汇总:

停航跳港汇总(滑动查看)

Sau đây là tóm tắt của tuần thứ 14-19 (từ 2022/3/27 đến 2022/5/7) từ Trung Quốc đại lục đến Bắc Mỹ, Châu Âu và Địa Trung Hải ngừng ra khơi và nhảy cảng:

Tóm tắt về việc tạm ngừng và nhảy cổng (vuốt để xem

上海 THƯỢNG HẢI

宁波 NING BO

Thâm Quyến – Yantian

来源:以上消息由“海运订舱网”整编自容易船期、海运网,如需转载请注明出处。

“海运订舱网” —— 中国外运电商品牌“运易通”旗下的集装箱海运门户网站,为货主、出口商、代理提供船期、港口、到港信息;为中小代理提供中国主要港口至世界主要贸易地区及港口的优惠运价、运价查询、可实现网上议价、网上运价交易,支持运价交易后的在线订舱、提供订舱至上船的口岸服务

Nguồn: Thông tin trên được tổng hợp từ Easy Shipping and Shipping.com, nếu cần in lại vui lòng ghi rõ nguồn.

“Ocean Shipping Booking.com” – cổng vận chuyển container dưới thương hiệu thương mại điện tử “Yunyitong” của Sinotrans, cung cấp cho các chủ hàng, nhà xuất khẩu và đại lý thông tin về lịch trình ra khơi, cảng và lượt đến; đồng thời cung cấp cho các đại lý vừa và nhỏ các cảng lớn của Trung Quốc Cước phí vận chuyển ưu đãi đến các khu vực thương mại và cảng lớn trên thế giới, tìm hiểu giá cước, thỏa thuận giá trực tuyến, giao dịch giá cước trực tuyến, hỗ trợ đặt chỗ trực tuyến sau khi giao dịch giá cước và dịch vụ cảng từ chỗ đặt chỗ đến chỗ lên tàu

版权声明

本文部分内容来源于网络,仅供分享学习,不作商业用途,版权归原作者所有,如有侵犯您的权益,请与我们联系删除,谢谢。

Thông báo Bản quyền

Một phần nội dung trong bài lấy từ Internet, chỉ mang tính chất chia sẻ và học hỏi, không sử dụng cho mục đích thương mại, bản quyền thuộc về tác giả gốc, nếu vi phạm quyền lợi của bạn, vui lòng liên hệ với chúng tôi để xóa, xin cảm ơn.

DỊCH GIẢ: NHÀN VY

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *